Back
Home » ಇತ್ತೀಚಿನ
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಇನ್ನೂ ತಡವಾಗಲಿದೆ ವಾಣಿಜ್ಯ ಡ್ರೋನ್‌ ಹಾರಾಟ..!
Gizbot | 13th Oct, 2019 02:00 PM
  • ಶ್ವೇತ ಪತ್ರ

    ಈ ವರ್ಷದ ಜನವರಿಯಲ್ಲಿ, ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಚಿವ ಜಯಂತ್ ಸಿನ್ಹಾ ಡ್ರೋನ್ ಪಾಲಿಸಿ 2.0 ಕುರಿತು ಶ್ವೇತಪತ್ರ ಮಂಡಿಸಿದ್ದಾರೆ. ದೃಷ್ಟಿಗೋಚರ ರೇಖೆ (ಬಿವಿಎಲ್ಒಎಸ್) ಮೀರಿ ಸರಕುಗಳ ವಿತರಣೆಯಂತಹ ಡ್ರೋನ್‌ಗಳನ್ನು ವ್ಯಾಪಕವಾಗಿ ಬಳಸಲು ಈ ಶ್ವೇತಪತ್ರ ದಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟಿತು. ಇದು ಭಾರತದ ಡ್ರೋನ್ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯ ಪ್ರಮುಖ ತಿರುವು ಎಂದು ಪ್ರಶಂಸಿಸಲಾಗಿದೆ. ಆದರೂ, ಆಕಾಶ ಡ್ರೋನ್‌ಗಳಿಂದ ಯಾವಾಗ ತುಂಬಿರುತ್ತದೆ ಎಂಬುದು ಮಾತ್ರ ಇನ್ನೂ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿಲ್ಲ.


  • ಕಾರಣ ಏನು..?

    ಡಿಜಿಸಿಎಯ ಮೇ ಸುತ್ತೋಲೆಯ ನಂತರ, ಬಿಯಾಂಡ್ ವಿಷುಯಲ್ ಲೈನ್ ಆಫ್ ಸೈಟ್ (ಬಿವಿಎಲ್ಒಎಸ್)ಗಾಗಿ ಸ್ಯಾಂಡ್‌ಬಾಕ್ಸ್‌ಗಳಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಲು ಮತ್ತು ಕಂಪನಿಯ ಡ್ರೋನ್‌ಗಳನ್ನು ಪರೀಕ್ಷಿಸಲು ಆಹ್ವಾನಿಸಿತ್ತು. ನಂತರ, ಜೊಮ್ಯಾಟೋ, ಸ್ವಿಗ್ಗಿ, ಟಾಟಾ ಅಡ್ವಾನ್ಸ್ಡ್ ಸಿಸ್ಟಮ್ಸ್, ಹನಿವೆಲ್, ಜಿಪ್‌ಲೈನ್, ಡಂಜೊ ಮತ್ತು ರೆಡ್‌ವಿಂಗ್‌ ಕಂಪನಿಗಳನ್ನು ಶಾರ್ಟ್‌ಲಿಸ್ಟ್‌ ಮಾಡಿತ್ತು. ಬಿವಿಎಲ್‌ಒಎಸ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಷನ್‌ಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ತಾಂತ್ರಿಕ ವಿವರಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಜುಲೈ ತನಕ ಡಿಜಿಸಿಎ 34 ಅರ್ಜಿಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ್ದರೂ ಅಪೂರ್ಣ ಮಾಹಿತಿಯ ಕಾರಣದಿಂದ 27 ಅರ್ಜಿಗಳನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದೆ.


  • ಕಳೆದ 6 ತಿಂಗಳಿಂದ ಪರೀಕ್ಷೆ

    ಸ್ಯಾಂಡ್‌ಬಾಕ್ಸ್‌ಗಳು ಕಳೆದ ಆರು ತಿಂಗಳಿನಿಂದ ಡ್ರೋನ್ ಪ್ರಯೋಗಗಳನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಿದೆ. ನಂತರ ಹಲವಾರು ಸುತ್ತಿನ ಸಮಾಲೋಚನೆಗಳು ನಡೆಯುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ. ಮುಂದಿನ ವರ್ಷದ ಅಂತ್ಯದವರೆಗೂ ಡ್ರೋನ್‌ಗಳು ಆಹಾರ ಅಥವಾ ಸರಕುಗಳನ್ನು ವಿತರಿಸುವುದು ತಡವಾಗುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ. 7 ಕಂಪನಿಗಳಿಗೆ ಬಿವಿಎಲ್ಒಎಸ್ ಅನುಮತಿಗಳನ್ನು ನೀಡಿದ ನಂತರ, ಉಳಿದ ಕೆಲವು ಕಂಪನಿಗಳಿಗೆ ಔಪಚಾರಿಕ ಬಿವಿಎಲ್ಒಎಸ್ ಸುತ್ತೋಲೆಯನ್ನು ರೂಪಿಸಲು ಇನ್ನೂ ಕೆಲವು ತಿಂಗಳು ಕಾಯಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಹಾಗಾಗಿ, ಮುಂದಿನ ವರ್ಷದ ಅಂತ್ಯದವರೆಗೆ ಡ್ರೋನ್ ಪಾಲಿಸಿ 2.0 ಎಂಬ ಔಪಚಾರಿಕ ವಿವರಣೆಯನ್ನು ನಾವು ಹೊಂದಿದ್ದೇವೆ ಎಂದು ನಾನು ಭಾವಿಸುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಮುಂಬೈ ಮೂಲದ 1 ಮಾರ್ಟಿಯನ್ ವೇ ಕಾರ್ಪೊರೇಶನ್‌ನ ಸಿಇಒ ಕರಣ್ ಕಾಮದಾರ್ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ.


  • ಅಪೂರ್ಣ ಕಾರ್ಯಗಳು

    ಡಿಜಿಟಲ್ ಸ್ಕೈನಂತಹ ಡ್ರೋನ್ ಪಾಲಿಸಿ 1.0 ರಡಿಯಲ್ಲಿ ಪರಿಚಯಿಸಲಾದ ಕೆಲವು ಪ್ರಮುಖ ಅಂಶಗಳು ಇನ್ನೂ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿಲ್ಲ. ಅನೇಕ ಹಾರ್ಡ್‌ವೇರ್ ತಯಾರಕರು ಸಾಫ್ಟ್‌ವೇರ್‌ನ್ನು ಹೇಗೆ ಎಂಬೆಡ್ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಡಿಜಿಟಲ್ ಸ್ಕೈಗೆ ಹೇಗೆ ಹೊಂದಿಸುವುದು ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆ ಸ್ಪಷ್ಟ ಕಲ್ಪನೆಯಿಲ್ಲ ಎಂದು ಕಾಮ್‌ದಾರ್ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ಇದೀಗ ಮೊದಲ ಡ್ರೋನ್ ನೀತಿಯ ಮೂಲಭೂತ ತುಣುಕುಗಳನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇನ್ನೂ, ಡಿಜಿಟಲ್ ಸ್ಕೈನಲ್ಲಿ ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಲಾದ ಡ್ರೋನ್ ತಯಾರಕರು ದೂರುಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.


  • ನಿರ್ವಹಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆ

    ಡ್ರೋನ್ ನೀತಿ 2.0 ಸ್ವಯಂಚಾಲಿತ ವಾಯು ಸಂಚಾರ ನಿರ್ವಹಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಉದ್ದೇಶಿಸಿದ್ದು, ಡ್ರೋನ್ ಮೇಲೆ ನಿಯಂತ್ರಣವನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ವಿಮಾನ ಯೋಜನೆ ಯಾವುದೇ ಉಲ್ಲಂಘನೆಯನ್ನು ಪತ್ತೆ ಮಾಡಿದರೆ ಅದನ್ನು ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸಬಹುದು. ಈ ನೀತಿ ಡ್ರೋನ್ ಬಳಕೆಗಾಗಿ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ನೀಡಲು ಡ್ರೋನ್ ನಿರ್ದೇಶನಾಲಯವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುತ್ತದೆ. ಕುಮಾರವೇಲು ರೂಸ್ ಪ್ರಕಾರ, ಸರ್ಕಾರದ ಸ್ವರೂಪ ಅತ್ಯಂತ ವಿಶಿಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ನೀವು ದೃಷ್ಟಿಗೋಚರ ರೇಖೆಯನ್ನು ಮೀರಿ ಹಾರಬಲ್ಲ ಡ್ರೋನ್ ಹೊಂದಿದ್ದೀರಾ ಎಂದು ಮಾತ್ರ ಕೇಳುತ್ತಿಲ್ಲ. ಅದನ್ನು, ವಾಯು ಬಾಹ್ಯಾಕಾಶ ನಿರ್ವಹಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯೊಂದಿಗೆ ಸಂಯೋಜಿಸಬೇಕಾಗಿದ್ದು, ಸುತ್ತಲಿನ ಇತರ ಸುರಕ್ಷತಾ ಪ್ರಕರಣಗಳನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು.


  • ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಕಠಿಣ ನೀತಿ

    ಇತರ ದೇಶಗಳಿಗಿಂತ ಭಾರತವು ಅತ್ಯಂತ ಕಠಿಣ ಡ್ರೋನ್ ನೀತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಡ್ರೋನ್ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ಡ್ರೋನ್‌ಗಳನ್ನು ನೋಂದಾಯಿಸಲು ಆದೇಶಿಸುತ್ತದೆ, ಪೈಲಟ್‌ಗಳು ಪೈಲಟ್ ಪರವಾನಗಿ ಮತ್ತು ನಂತರ ಆಪರೇಟರ್ ಪರವಾನಗಿಯನ್ನು ಪಡೆಯಬೇಕು. ಡ್ರೋನ್‌ಗಳನ್ನು ಹಾರಿಸುವ ಮೊದಲು ನಿರ್ವಾಹಕರು ಹಾರಾಟದ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಬೇಕು ಹಾಗೂ ನಂತರ ಎನ್‌ಪಿಎನ್‌ಟಿ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಅನುಮತಿಗಾಗಿ ಕಾಯಬೇಕು.




ವೈಯಕ್ತಿಕ ಮತ್ತು ವಾಣಿಜ್ಯ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗಾಗಿ ಮಾನವರಹಿತ ವೈಮಾನಿಕ ವಾಹನಗಳು ಸೇರಿ ಹಾರಾಡುವ ಡ್ರೋನ್‌ಗಳು 2018ರ ಡಿಸೆಂಬರ್‌ನಿಂದ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಕಾನೂನುಬಾಹಿರವಲ್ಲ ಎಂದು ಘೋಷಿಸಿ ಒಂದು ಭಾಗಶಃ ವರ್ಷವಾಗಿದೆ. ಈ ಘೋಷಣೆಯನ್ನು ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ನಿಯಂತ್ರಕ ಡೈರೆಕ್ಟರೇಟ್ ಜನರಲ್ ಆಫ್ ಸಿವಿಲ್ ಏವಿಯೇಷನ್ ​​(ಡಿಸಿಜಿಎ) ಮಾಡಿದ್ದು, 250 ಗ್ರಾಂ ಮತ್ತು 50 ಅಡಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಎತ್ತರದಲ್ಲಿ ಹಾರಾಟ ಮಾಡುವ ಎಲ್ಲಾ ಡ್ರೋನ್‌ಗಳನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಡಿಜಿಟಲ್‌ ಸ್ಕೈ ಎಂಬ ಆನ್‌ಲೈನ್‌ ವೇದಿಕೆಯನ್ನು ಕೂಡ ಘೋಷಿಸಿದೆ. ಆದರೆ, ಇದುವರೆಗೂ ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಸರಕುಗಳು ಮಾತ್ರ ಡ್ರೋನ್‌ ಮೂಲಕ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಿತರಣೆಯಾಗುತ್ತಿಲ್ಲ. ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ 2020ರವರೆಗೂ ಮುಗಿಯುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಮಾಹಿತಿ ಸಿಕ್ಕಿದ್ದು, ವಾಣಿಜ್ಯ ಡ್ರೋನ್‌ ವಿತರಣೆ ಇನ್ನು ತಡವಾಗುತ್ತದೆ.

   
 
ಹೆಲ್ತ್